กฎระเบียบและข้อตกลง

บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการแก้ไขเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบ ข้อบังคับ และอื่นๆ ตามที่บริษัทเห็นสมควร โดยจะแจ้งให้ทราบผ่านทางเว็บไซต์นี้

กฏระเบียบ และข้อตกลงการทำงานของพนักงานในกลุ่มบริษัท

(และแยกตาม BU หน่วยงาน หรือ Team ด้านล่าง)

ระเบียบการลา
กฏการลา.pptx

    กฎระเบียบอื่นๆ

          เงินเดือนและการตัดรอบ

      1. ตัดรอบเดือนการทำงานทุกๆ วันที่ 26-25 ของเดือนถัดไป

           1.1 เงินที่ทำเบิกในระบบ ต้องเบิกและได้รับอนุมัติก่อน วันที่ 25 เวลา 23.59 สำหรับการทำจ่ายวันรอบเดือนเดียวกันวันสุดท้ายของเดือน

      2. เงินเดือนพนักงาน จะเข้าในบัญชีโดยอัตโนมัติ ทุกวันสุดท้ายของเดือน ก่อน 23.59 (ช่วงเวลาขึ้นอยู่กับระบบธนาคาร) และ slip จะสามารถเข้าดูในระบบได้ในวันถัดไป

      3. เงินได้ Part time ต้องส่งฟอร์มเงินได้พร้อมใบลงเวลาภายในวันที่ 26 12.00 น. ของทุกเดือนเพื่อทำจ่าย ทุกวันสุดท้ายของเดือน ก่อน 23.59

      4. เงินที่ถูกปลดจากรายการ HOLD for Audit จะถูกโอนคืนภายใน 7 วันหลังจากได้รับอนุมัติในแบบการโอนบุคคลปกติ (ไม่ใช่ SAL)

* บริษัทจะมีการพิจารณาขึ้นเงินเดือนทุกๆ สิ้นปีปฏิทิน หรือกลางปีในกรณีพิเศษ หรือกรณีคนที่สิ้นปีไม่ครบรอบ

**ถ้าข้อมูลในระบบทั้ง ITEC และ EZY ไม่ครบถ้วน เงินได้พิเศษต่างๆจะไม่ถูกจ่าย (ทั้งนี้เพื่อป้องกันการจ่ายรายได้ไม่ประจำผิดพลาด)

          การกระทำทีถือว่าทุจริต

      4. ห้ามนำเงินของบริษัทไปใช้ส่วนตัวทุกกรณี

      5. ห้ามเก็บเงินค่า Service ลูกค้าเพิ่มนอกเหนือจากที่บริษัทกำหนด (ในกรณีลูกค้าให้ tips สามารถรับได้และให้รายงานหัวหน้าให้ชัดเจน)                                    

      6. พนักงานไม่สามารถ รับจ้างทำงานให้บุคคลอื่นในช่วงเวลางาน นอกเหนือจากงานที่บริษัทกำหนด 

      7.   ห้ามพนักงานประกอบกิจการ หรือรับจ้างทำงานอื่น ที่ทับซ้อนกับธุรกิจของบริษัท หรือเป็นคู่แข่งบริษัท

            6.1 ห้ามใช้เวลางานทำธุรกิจส่วนตัวเพื่อหารายได้เสริม หรือผลประโยชน์ส่วนตัว

            6.2 ห้ามแอบอ้างชื่อในนามบริษัทเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว หรือทำให้เข้าใจผิด

            6.3 ห้ามรับเงินโดยตรงจากลูกค้า หรือ Supplier เข้า หรือ ผ่านบัญชีส่วนตัวก่อน กล่าวคือเงินสด และเงินโอน ต้องตรงเข้า Cashier บริษัทเท่านั้น

          ** ในกรณีผิดระเบียบหมวดนี้บริษัทสามารถ พิจารณาพ้นสภาพทันที** ได้โดยไม่ตักเตือน และดำเนินคดีตามกฏหมาย

          ** เหตุการณ์ไหนที่ไม่มีในคู่มือ และไม่มั่นใจว่าเข้าข่ายทุจริต ขอให้ถามหัวหน้างาน หรือ สอบถาม HR หรือสอบถาม คุณพิชญ์ 0897975888 ได้โดยตรง

          ส่วนวินัยและระเบียบการทำงาน

      8.  หากเกิดเหตุที่ทำให้บริษัทได้รับความเสียหาย ไม่ว่าจะด้วยความประมาทหรือความตั้งใจก็ตาม พนักงานจะต้องชดใช้ค่าเสียหายตามสัญญาจ้างพนักงาน

      9.  บริษัทมีสิทธิ์ที่จะตักเตือน ลงโทษ หรือเชิญออกตามสมควร หากพนักงานทำให้บริษัทเสื่อมเสียชื่อเสียง ไม่ว่าทางตรง หรือทางอ้อม

    10.  บริษัทมีสิทธิ์เปลี่ยนแปลง โยกย้ายหน้าที่ สถานที่ และวันทำงานปกติของพนักงาน ได้ตามความเหมาะสม

    12.  บริษัทกำหนดให้พนักงานใหม่ทุกคน ต้องทดลองงาน 90 วัน หรือ 3 เดือน จนถึง 119 วัน หรือ 4 เดือน ก่อนที่จะได้รับการบรรจุเป็นพนักงานประจำ และบริษัทมีสิทธิ์ต่อระยะเวลาในการทดลองงานเพิ่ม หากพนักงานทำผลงานไม่ผ่าน                                                             เกณฑ์

    13.  พนักงานจะมีสิทธิ์ทำประกันสังคม ต่อเมื่อผ่านการทดลองงานตามเกณฑ์ของบริษัทแล้ว

           ส่วนค่าปรับและบทลงโทษ                                          

    14. ในกรณีขาดงาน พนักงานจะถูกหักค่าแรง 1.5 เท่าของเงินเดือนเฉลี่ยรายวัน และจะถูกตักเตือน ด้วยวาจา จดหมาย และถูกเชิญออกโดยไม่ได้รับเงินชดเชย ตามลำดับ

            * ในกรีณีขาดงานเกิน 3 วัน บริษัทมีสิทธิที่จะเชิญออกได้ทันทีโดยไม่มีการตักเตือน หรือชดเชยใดๆ

    15. ในกรณีที่ระบบ EZY HR ไม่แสดงการตอกบัตรเข้า หรือ ออก หรือ ทั้งเข้าและออก ทางบริษัทจะถือว่าพนักงานขาดงาน และจะถูกหักค่าแรง 1.5 เท่าของเงินเดือนเฉลี่ยรายวัน

            **พนักงานมีหน้าที่ตรวจสอบเวลาเข้าออกของตนเอง ก่อนวันที่ 25 และบริษัทจะไม่รับผิดชอบทุกกรณี

            ***ผู้จัดการสาขาที่มีเครื่อง Scan นิ้วอยู่ จะต้องรับผิดชอบดูแลให้อุปกรณ์ เชื่อมต่ออยู่ตลอดเวลา

            *** คำแนะนำ1 ในกรณีที่ระบบมีปัญหา หรือ ออกไปทำงานนอกสถานที่ พนักงานสามารถ "ขอทำงานนอกสถาน" ที่กับหัวหน้า เพื่อเติมเวลาทำงานให้เต็มได้

            *** คำแนะนำ2 สำหรับพนักงานที่ลืมตอกบัตรเข้า/ ออก ให้ส่งเอกสารที่เป็นการเป็นยืนยันจากหัวหน้างาน ว่ามาทำงานจริง เป็นลายลักษณ์อักษร "ดาวโหลด เอกสารยืนยันการทำงาน" และหลักฐานการมาทำงานให้ชัดเจน

                                      รวมถึงจะต้องเสียค่าธรรมเนียม ตามด้านล่าง

           สิทธิ์การลา 

             ลา(หยุด) นักขัตฤกษ์ ตามประกาศหยุดประจำปีของบริษัท ฯ 

             ลากิจ 3 วัน *

             ลาป่วยไม่เกินปีละ 30 วัน *

             ลาแต่งงาน 3 วัน 

             ลาไปงานศพ (บิดา มารดา สามี ภรรยา บุตร) 

             ลาไม่รับค่าจ้าง 10 วัน *

             ลาพักร้อน 6 วัน 

             ลาคลอด 98 วัน 

           เงื่อนไข การทำลาในระบบที่ไม่เป็นไปตามเงื่อนไขที่แจ้งไว้  "ระเบียบการลา" จะต้องได้รับการรับรองเป็นลายลักษณ์อักษร จากผู้บังคับบัญชาก่อนการทำลาทุกครั้ง (มีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 1 มกราคม 2564 เป็นต้นไป)

           *การลากิจ ลาป่วย และลาไม่รับค่าจ้างปกติ (แบบไม่ชดเชย CTO) จะมีผลต่อการนำมาคิดคะแนนประเมิน

           การลาหยุดชดเชยนักขัตฤกษ์ และลาพักร้อนสามารถลาได้เต็มที่ตามสิทธิ์ และจะคืนเป็นเงินเมื่อไม่ได้ใช้สิ้นเดือนถัดไป และต้นปีถัดไปตามลำดับ

           การลาออก 

    1.  หากต้องการลาออกจากบริษัท จะต้องยื่นหนังสือ เพื่อแจ้งให้บริษัททราบ และแจ้งหัวหน้างานให้ทราบอย่างน้อย 30 วัน ล่วงหน้า (วันแจ้งจะมีผลก็ต่อเมื่อหัวหน้างานอนุมัติ ไม่ใช่วันที่กรอกฟอร์ม)

    *พนักงานที่ออกแบบผิดระเบียบ ไม่แจ้งล่วงหน้า หรือทุจริต จะไม่ได้รับเงินประกันคืน และไม่ได้ผลประโยชน์วันลาใดๆในปีนั้นๆ

    ในกรณีออกแบบถูกกฏระเบียบ (ตามข้อต่อๆไปด้านล่าง)

    2.  ในกรณีที่พนักงานลาออก เงินเดือน เดือนสุดท้าย จะถูกจ่ายล่าช้า 1-31 วัน และจะแสดงในสลิปเงินเดือน เดือนสุดท้ายว่า "HOLD FOR AUDIT" สำหรับเงินเดือน

    3. พนักงานต้องเคลียงานที่ค้างทั้งหมด และส่งมอบให้หัวหน้างานให้เสร็จ 100% ก่อนวันทำงานวันสุดท้าย

    4. เงินประกันตนเองจะคืน 30 วันภายหลังวันทำงานวันสุดท้าย และได้รับงานยืนยันจากแผนกว่าไม่มีความเสียหายเกิดขึ้น (อาจจะใช้เวลามากกว่า 30 วันในกรณีติดปัญหาค้าง)

    5. พนักงานมีสิทธิ์ใช้วันลาต่างๆ แบบเฉลี่ยในปีนั้นๆ (พักร้อนถ้าไม่ใช้จะคืนเป็นเงินแบบเฉลี่ยเช่นเดียวกัน) ยกเว้นวันลาแบบชดเชยนักขัตฤกษ์จะคิดโควต้าเป็นเดือนๆ และถ้าเดือนสุดท้ายทำงานไม่เต็มเดือนจะไม่ได้โควต้าของเดือนนั้น

    *HR จะคำนวนจ่ายคืนพร้อมเงืนประกันตนเอง

        ค่าธรรมเนียมการดำเนินการด้านบุคคล (HR Admin Fee)

       1. สำหรับพนักงานที่ลืมลงเวลาทำงาน HR จะมีการลงเวลาแบบ Manual ให้ในระบบ   100.- บาท / วัน

           (เฉพาะที่ได้รับการยืนยันจากหัวหน้างาน และหลักฐานเป็นเอกสารยืนยันเวลาทำงาน)    

       2. ค่าออกบัตรพนักงานใหม่ในกรณีบัตรหาย

            2.1 สำหรับบัตรที่ไม่มี RFID (สาย+ซองใส่บัตร+บัตร)                                            100.- บาท

            2.2 สำหรับบัตรที่มี RFID (สาย+ซองใส่บัตร+บัตร+RFID ที่ scan เข้าประตู)          200.- บาท

            2.3 ในกรณีบัตรชำรุด พนักงานสามารถนำมาเปลี่ยนใหม่ได้                                   ไม่เสียค่าใช้จ่าย

       3. ค่าธรรมเนียมการ Manual กรอกระบบอื่นๆ เริ่มต้น 50 บาท ถึง 200 บาท

ข้อตกลงการทำงานเฉพาะทีม

    Store (O2O)

1.1 ในกรณีที่ Audit ตรวจเจอการส่ง Stock ไม่ตรง - ผู้จัดการสาขาหรือตัวแทนสาขาจะได้เคลียให้จบไม่ว่าจะ โดนปรับตามกฎ ดำเนินคดีกับพนักงานพ้นสภาพ แจ้งขออนุมัติตัดหนี้0 และทุกคนต้องร่วมรับผิดชอบของหาย

          ข้อห้ามอื่นๆ 

          ข้อแนะนำอื่นๆ

หมายเหตุ สีดำ : ข้อควรปฏิบัติ

                สีน้ำเงิน : เหตุผลในการปฏิบัติ

                สีแดง : บทลงโทษ 

Panda Team

[ชิงสื่อสารกับลูกค้าก่อน ก่อนที่เขาจะมาตามงานเรา]

การทำงานร่วมกันในองกรณ์คงไม่มีใครอยากทำงานกับคนที่มีความคิดเด็กๆ ไม่รู้จักโต ทำงานไม่เก่ง เน้นดราม่า และการเมือง เกาะทีมเป็นจุดอ่อนของทีมต้องคอยให้คนอื่นมาช่วยแก้งานของตัวเองตลอดเวลา หรือถามไปแล้วไม่ได้คำตอบ ตอบไม่ตรงคำถาม ตอบมั่วๆ หรือถามแล้วเงียบ

ทุกคนคงอยากทำงานกับคนที่ทำงานอย่างมืออาชีพ ไม่ว่าคนนั้นจะเป็นเด็กจบใหม่ หรือทำงานมานานแล้ว ข้อตกลงร่วมกันด้านล่างจะช่วยสร้างความมืออาชีพในการทำงานได้ส่วนนึง และแต่ละคนเองก็ยังต้องพัฒนาตัวเองให้มีความเก่ง มีความเป็นมืออาชีพ ให้คนอื่นอยากทำงานด้วย เองอีกส่วนนึง

ข้อตกลง และวัฒนธรรมของทีม - ขยายความอธิบาย [เหตุผลอธิบาย]

Required Skills

- การสร้างงานด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องรอคำสั่ง

- การสื่อสาร จับใจความสำคัญของงานที่ทำ มารายงานหัวหน้า หรือสรุปงานที่ทำในแต่ละอาทิตย์ มา present ให้ครบถ้วน และกระชับ

Online Team 

            เพื่อให้ PM และทีมงานทุกคนที่เกี่ยวข้องเห็นปัญหาพร้อมสาเหตุ และปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นในระยะยาว

            กรณีไม่ทำ และไม่ได้แจ้งล่วงหน้าก่อน : ช่องทางละ วันละ 50 บาท 

            การขายของในครั้งเดียวแล้วจบ ไม่ได้มีกำไร เนื่องจากมี cost แอบแฝง เช่น ads การหาลูกค้าใหม่ เพื่อความยั่งยืนเราจำเป็นต้องทำทุกทางเพื่อให้ลูกค้าเก่ากลับมาซื้อซ้ำ  

            กรณีไม่ทำ และไม่ได้แจ้งล่วงหน้าก่อน : กล่องละ 2 บาท

PM

1. สินค้าที่มีการทำราคา support ทั้ง sellout/price protect จะต้องมีลงในไฟล์ support ทั้งหมด ดังนั้นเมื่อมีโปรแกรมมา ให้ลงเลย ถ้า sellout ยังไม่รุ้ยอดเงินก็ยังไม่ต้องใส่แต่ต้องตั้งหัวข้อไว้ก่อน เพื่อให้ผมเช็คได้

2. หากสินค้าไหน ขายขาดทุนจริงๆจากติดสต้อค ให้ report มาภายในกลุ่มนี้ ก่อนวันที่ 20 ของทุกเดือน (เหมือนเวลาหน้าร้านรายงาน ค้างรับเงิน โอนลอย ต่างๆ)

3. จะมีการตรวจเช็คทุกๆสิ้นเดือนก่อนวันสรุปจ่ายเงินเดือนในแต่ละสาขา สำหรับสินค้าที่ติดลบ หรือ GP 0 ถ้าไม่มีการ report มา หรือว่า ไม่มี row support ที่อ้างอิงได้ จะ Hold เงินเดือน จนกว่าจะสมบูรณ์ และ หลังจากนั้นจะมีค่าดำเนินการครั้งละ 500บาท